Mở Tài khoản Chứng khoán Tiên Lãng – Vĩnh Bảo

Giới thiệu

Bài viết Hướng dẫn Mở Tài khoản Chứng khoán tại Tiên Lãng – Vĩnh Bảo là một bài viết bổ sung thêm cho cho Bài Hướng dẫn Mở Tài khoản Chứng khoán tại Hải Phòng. Có thể thấy, việc Mở Tài khoản Chứng khoán với những bạn hiện đang sống và làm việc tại 2 Huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo được thực hiện cũng khá đơn giản và tương tự như ở các khu vực khác trong Tp. Hải Phòng. Để các bạn có thể nắm được rõ hơn cách Mở tại đây thì mình sẽ đưa ra những hướng dẫn cụ thể. Bài viết cũng thường được tìm đến sau khi đã nắm rõ Kiến thức Cơ bản Chứng khoán và biết cách Phân tích Cổ phiếu. Về cơ bản để Mở Tài khoản Chứng khoán tại Tiên Lãng – Vĩnh Bảo thì bạn có thể thực hiện theo 1 trong 3 Hướng chính, bao gồm:

+ Mở Tài khoản Chứng khoán Trực tiếp tại Văn phòng Công ty Chứng khoán trong giờ Hành chính (Từ thứ 2 – Thứ 6).
+ Mở Tài khoản Chứng khoán Từ xa – Gửi Hồ sơ Chuyển phát về Văn phòng Công ty Chứng khoán.
Mở Tài khoản Chứng khoán Online (Mới từ Cuối 2020).

—————————————————————

1. Mở Tài khoản Chứng khoán Trực tiếp tại Văn phòng Công ty Chứng khoán trong giờ Hành chính (Từ thứ 2 – Thứ 6)

– Mở Tài khoản Chứng khoán trực tiếp: Lựa chọn cách Mở này thì bạn sẽ được Nhân viên của Công ty Chứng khoán hướng dẫn thực hiện các Thủ tục Mở khi bạn qua trực tiếp Văn phòng Chứng khoán trong giờ Hành chính. Bạn có thể liên hệ hẹn trước Nhân viên hoặc tự qua Mở tại Quầy Giao dịch luôn đều được. Lúc này, Giao dịch viên / Nhân viên Môi giới tại quầy sẽ cung cấp và yêu cầu bạn hoàn thành một bản Hợp đồng Mở Tài khoản Chứng khoán dạng giấy cứng, bao gồm 3 phần chính là phần Kê khai Thông tin Khách hàng, phần Đăng ký Dịch vụ Tài khoản và phần Điều khoản thỏa thuận giữa 2 bên. Khi nhận được bản Hợp đồng, bạn cần đọc kỹ các nội dung, điền đầy đủ Thông tin cá nhân cần thiết và tích chọn dịch vụ phù hợp. Lưu ý các Thông tin cá nhân trong Hợp đồng phải đảm bảo chính xác, nếu có sai sót thì Hồ sơ có thể sẽ không Hợp lệ hoặc sau này bạn muốn thay đổi Thông tin thì Thủ tục cũng rất phức tạp. Do đó bạn hãy nhớ Kiểm tra thât kỹ các Thông tin trước khi Ký xác nhận và giao lại cho Nhân viên. Thông thường, bước làm Hồ sơ sẽ mất khoảng 15 – 20 phút. Khi Nhân viên tiếp nhận Hồ sơ thì sẽ đối chiếu xác thực lại, nếu Hồ sơ hợp lệ, Tài khoản Chứng khoán của bạn sẽ được kích hoạt thành công và bạn sẽ có Tài khoản ngay trong buổi.

Trong ảnh: Top 10 Công ty Chứng khoán có Thị phần Môi giới lớn nhất tại HOSE trong quý I/2019 (Link gốc ảnh)

Có thể thấy cách Mở trực tiếp này khá phù hợp với những người cẩn thận, thích qua trực tiếp để trao đổi hơn là qua Online, nhận được Tài khoản luôn mà không cần chờ lâu. Với những bạn đang ở tại khu vực đã có Văn phòng Công ty Chứng khoán thì lại rất thuận tiện ghé qua Mở khi có thời gian rảnh. Tuy nhiên, nếu bạn ở xa các Văn phòng Chứng khoán thì cách Mở Trực tiếp sẽ mất công đi lại và tốn nhiều thời gian hơn. Như với 2 Huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo, cho đến nay vẫn chưa có Văn phòng của Công ty Chứng khoán nào cả nên việc Mở Tài khoản Chứng khoán tại Tiên Lãng – Vĩnh Bảo trực tiếp sẽ không thể thực hiện ngay trong khu vực 2 Huyện này được.

Từ các Thị trấn / Xã của Huyện Tiên Lãng, bao gồm: Thị trấn Tiên Lãng, các Xã Đại Thắng, Tự Cường, Tiên Cường, Khởi Nghĩa, Quyết Tiến, Tiên Thanh, Cấp Tiến, Kiến Thiết, Đoàn Lập, Bạch Đằng, Quang Phục, Toàn Thắng, Tiên Thắng, Tiên Minh, Tây Hưng, Nam Hưng, Bắc Hưng, Hùng Thắng, Vinh Quang, Đông Hưng đến các Thị trấn / Xã của Huyện Vĩnh Bảo, bao gồm: Thị trấn Vĩnh Bảo, các Xã Giang Biên, Dũng Tiến, Vĩnh An, Việt Tiến, Trung Lập, Thắng Thủy, Vĩnh Long, Hiệp Hòa, An Hòa, Hùng Tiến, Tân Hưng, Tân Liên, Tam Đa, Nhân Hòa, Vinh Quang, Hưng Nhân, Đồng Minh, Tiền Phong, Vĩnh Phong, Cộng Hiền, Thanh Lương, Liên Am, Cao Minh, Tam Cường, Lý Học, Hòa Bình, Cổ Am, Vĩnh Tiến, Trấn Dương. 

Xét tại Tp. Hải Phòng, thống kê cho thấy các Văn phòng Chứng khoán chỉ mới được đặt tại 2 Quận trung tâm thành phố là Hồng Bàng và Ngô Quyền. Do đó, trong trường hợp bạn đang ở tại 2 Huyện Tiên Lãng – Vĩnh Bảo, muốn thực hiện Mở Tài khoản Chứng khoán theo cách Trực tiếp thì nơi gần nhất và phù hợp nhất là khu vực 2 Quận trung tâm trên (khoảng 20 – 40 km nếu đi từ 2 Huyện Tiên Lãng – Vĩnh Bảo đến 2 Quận Hồng Bàng – Ngô Quyền). Hiện nay đã có 5 Văn phòng được đặt tại quận Hồng Bàng và 3 Văn phòng được đặt tại quận Ngô Quyền. Do vậy, bạn có thể qua Mở Trực tiếp tại 1 trong các Văn phòng Chứng khoán tại 2 Quận này thì sẽ gần và thuận tiện nhất. Về chi chi tiết hơn, bạn tham khảo Link thống kê tại đây: Mạng lưới các Công ty Chứng khoán tại Hồng Bàng, Hải Phòng và Mạng lưới các Công ty Chứng khoán tại Ngô Quyền, Hải Phòng.

Trong ảnh: Top 10 Công ty Chứng khoán có Thị phần Môi giới lớn nhất tại HOSE trong quý I/2019 (Link gốc ảnh)

Bạn chỉ cần Mở Tài khoản Chứng khoán thành công là đã có thể bắt đầu tham gia giao dịch được trên Thị trường, tuy nhiên để được Hỗ trợ tốt hơn, kể cả sau Mở thì việc lựa chọn Công ty Chứng khoán Mở phù hợp cũng rất quan trọng. Hiện nay, nếu đưa ra so sánh thì ta sẽ thấy giữa các Công ty Chứng khoán đã có sự phân cấp nhất định, quy mô lớn nhỏ khác nhau, Một số yếu tố bạn có thể xem xét như về Nguồn Vốn, Thị phần, Biểu Phí, Hệ Thống Nhân sự, Dịch vụ, App / Web,…Với người mới tham gia Đầu tư, chưa có nhiều Kiến thức và chưa hiểu rõ Thị trường thì sự Hỗ trợ từ Môi giới là rất cần thiết để bạn nâng cao hiệu quả đầu tư. Để dễ lựa chọn, bạn có thể tham khảo các Công ty Chứng khoán thuộc top 10 Thị phần hiện nay, nổi bật như SSI – SSI, HSC – TP.HCM, VCSC – Bản Việt, VNDS – VnDirect, VPS – VPS và MAS – Mirae Asset,…Đánh giá đây đều là những Công ty Chứng khoán lớn, Uy tín, được nhiều nhà Đầu tư lựa chọn với những điểm mạnh như Thủ tục Mở nhanh gọn, Nhân sự Tư vẫn Hỗ trợ tốt, phí Giao dịch, phí Dịch vụ phù hợp, App / Web giao dịch ổn định và dễ sử dụng,….

Hiện nay, tại khu vực 2 Quận Ngô Quyền Hồng Bàng đã có 3 Văn phòng của 3 Công ty Chứng khoán thuộc top 10 Thị phần hiện nay là Chứng khoán Mirae Asset (MAS), Chứng khoán SSI (SSI) và Chứng khoán MB (MBS). Nếu bạn muốn Mở Tài khoản Chứng khoán tại các Công ty Top đầu thì có thể qua Mở Trực tiếp tại các Văn phòng này. Bạn có thể Xem thêm: Mở Tài khoản Chứng khoán Ở đâu Tốt nhất? để biết nên Mở Tài khoản Chứng khoán Ở đâu Tốt nhất.

Trong ảnh: Top 10 Công ty Chứng khoán có Thị phần Môi giới lớn nhất tại HOSE trong quý I/2019 (Link gốc ảnh)

Như vậy, các bạn đã có thể thực hiện được việc Mở Tài khoản Chứng khoán tại Tiên Lãng – Vĩnh Bảo Trực tiếp theo hướng chung cơ bản mình đã hướng dẫn ở trên. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không có nhiều thời gian rảnh ra ngoài trong giờ Hành chính, chỉ ghé qua được chốc lát thì có thể thực hiện Đăng ký Thông tin Mở qua From Online trước rồi sắp xếp qua Văn phòng hoàn thiện nốt Thủ tục sau. Như vậy bạn sẽ đỡ mất thời gian Điền Thông tin vào Hợp đồng tại quầy. Thay vào đó, bên Công ty Chứng khoán khi nhận được Thông tin đăng ký qua form của bạn thì sẽ liên hệ xác nhận lại, nhập sẵn Hồ sơ và In ra bản cứng cho bạn. Khi qua Văn phòng, bạn chỉ mất 5-7 phút để Kiểm tra lại Thông tin trong Hợp đồng và Ký Xác nhận nữa là xong. Bạn có thể tham khảo Form Mẫu khai trước Thông tin chỗ mình như sau Form Đăng ký Mở tài khoản Chứng khoán tại Mirae Asset – MAS.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc và cần tư vấn rõ hơn hoặc cần sự Hỗ trợ Tư vấn Đầu tư cả sau Mở thì có thể Đăng ký nhận Tư vấn Mở Tài khoản Chứng khoán tại Tiên Lãng – Vĩnh Bảo theo Link này: Form Đăng ký Nhận Tư vấn Mở tài khoản Chứng khoán hoặc ngay tại Bảng dưới đây:

—————————————————————

2. Mở Tài khoản Chứng khoán Từ xa – Gửi Hồ sơ Chuyển phát về Văn phòng Công ty Chứng khoán

Mở Tài khoản Chứng khoán Từ xa: Với Hình thức Mở này, điểm thuận lợi là bạn sẽ không cần phải qua Văn phòng Công ty Chứng khoán như cách Mở Trực tiếp nữa. Tuy nhiên, bạn vẫn phải hoàn thành đầy đủ Hồ sơ Hợp đồng Mở Tài khoản Chứng khoán theo đúng quy định. Các Thủ tục này sẽ được bên Công ty Chứng khoán hướng dẫn bạn thực hiện Từ xa. Hiểu cơ bản là bạn sẽ Đăng ký Thông tin Mở qua Form Online, sau đó Nhân viên liên hệ xác nhận và hướng dẫn bạn hoàn thành Hồ sơ Mở bao gồm Hợp đồng và một số giấy tờ cần thiết khác. Khi đã chuẩn bị đầy đủ theo đúng yêu cầu thì bạn đem gửi Hồ sơ về địa chỉ Văn phòng Công ty Chứng khoán qua chuyển phát bưu điện hoặc các Dịch vụ chuyển phát ngay trong giờ. Theo cách Mở này, bạn chưa hẳn sẽ Mở được Tài khoản ngay trong buổi mà còn phải phụ thuộc vào thời gian vận chuyển nữa. Khi Nhân viên nhận được Hồ sơ thì sẽ xác nhận lại và kích hoạt Tài khoản cho bạn nếu không có gì sai sót.  

Nhìn chung, cách Mở Từ xa sẽ phù hợp với những bạn không qua được Trực tiếp Văn phòng Chứng khoán trong giờ Hành chính, có thể do công việc bận rộn khó ra ngoài, hoặc do ở xa nên ngại đi lại mất công. Trường hợp bạn đang ở tại khu vực chưa có Văn phòng Chứng khoán như 2 huyện Tiên Lãng – Vĩnh Bảo, khó qua trực tiếp các quận Trung tâm thì cũng có thể lựa chọn hình thức Mở Từ xa này. Các Công ty Chứng khoán hiện nay đều có hỗ trợ Khách hàng Mở Tài khoản từ xa nên sẽ có khá nhiều lựa chọn cho bạn. 

Trong ảnh: Top 10 Công ty Chứng khoán có Thị phần Môi giới lớn nhất tại HOSE trong quý I/2019 (Link gốc ảnh)

Để các bạn nắm được quy trình Mở Từ xa một cách chi tiết hơn thì ở dưới đây, mình sẽ đưa ra ví dụ cách Mở Từ xa về Văn phòng Công ty Chứng khoán bên mình là Công ty Chứng khoán Mirae Asset – MAS tại Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hồng Bàng – Tp. Hải Phòng. Yêu cầu cơ bản về Mở Tài khoản giữa các Công ty Chứng khoán đều giống nhau nên trường hợp bạn Mở nơi khác thì vẫn có thể tham khảo. Quy trình Mở bao gồm các bước sau:

+ Bước 1: Bạn nhập đầy đủ Thông tin Cá nhân cần thiết tại Form Mở Từ xa sau: Form Đăng ký Mở tài khoản Chứng khoán tại Mirae Asset – MAS.
+ Bước 2: Khi nhận được thông tin đăng ký của bạn, bên Mình sẽ liên hệ Xác nhận và tạo sẵn Hồ sơ Hợp đồng Mở Tài khoản Chứng khoán cho bạn (có đầy đủ các Thông tin theo như bạn đã đăng ký) dưới dạng PDF và gửi lại bạn qua Email / Zalo / Facebook.
+ Bước 3: Bạn đọc kỹ Hợp đồng, Kiểm tra lại các Thông tin để tránh sai sót, In ra, Tích Dịch vụ & Ký. Sau đó Gửi lại về Bên Mình – Công ty Chứng khoán kèm 01 bản CMND photo qua Chuyển phát nhanh.
+ Bước 4: Bên mình – Công ty Chứng khoán gọi điện và Xác nhận Thông tin trên Hồ sơ bạn gửi đến. Tài khoản được Kích hoạt kèm SMS / Email thông báo như tại Ảnh SMS & Email thông báo User / Mật khẩu TK Online – Mirae Asset.

—————————————————————

3. Mở Tài khoản Chứng khoán Online (Mới từ Cuối 2020)

Mở Tài khoản Chứng khoán Online: Đây là cách Mở còn khá mới, được triển khai từ cuối năm 2020, dựa trên cơ sở quy định cập nhật tại Khoản 5, Điều 5, Nghị định 87/2019/NĐ-CP ban hành ngày 14/11/2019. Trong đó, chỉ rõ trường hợp không gặp mặt trực tiếp khách hàng thì đối tượng báo cáo phải đảm bảo có các biện pháp, hình thức và công nghệ để nhận biết và xác minh khách hàng. Như vậy, áp dụng vào việc Mở Tài khoản Chứng khoán, Công ty Chứng khoán có thể sử dụng công nghệ eKYC và cả Chữ ký số vào quá trình Mở khi không gặp mặt được Khách hàng Trực tiếp. Với cách Mở Online này thì bạn chỉ cần có thiết bị truy cập mạng thì sẽ Mở được ngay Tài khoản Chứng khoán qua các bước thực hiện online rất dễ dàng. Để hiểu rõ hơn về cơ chế Mở Online, bạn có thể Xem thêm bài viết: Mở Tài khoản Chứng khoán Online eKYC là gì?.

Cụ thể quy trình Mở Online sẽ bao gồm 2 phần chính: Phần 1 là Đăng ký Thông tin Online và Phần 2 là Xác thực Tài khoản. Hiện nay, cách Mở Online eKYC đã phổ biến hơn trên Thị trường khi khá nhiều Công ty Chứng khoán có đưa ra cách Mở này để hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, nếu chú ý bạn sẽ thấy phần lớn các Công ty mới chỉ cho thực hiện Online Phần 1, còn Phần 2 thì vẫn phải yêu cầu Nộp Hồ sơ Giấy gửi về Văn phòng trong khoảng thời gian nhất định sau đó. Để đúng bản chất Mở Online hoàn toàn 100% cả 2 Phần thì trên Thị trường hiện nay mới chỉ có một số ít Công ty Chứng khoán cho thực hiện, trong đó nổi bật có Chứng khoán Mirae Asset, VPS, TCBS,…và Nhóm mình cũng tư vấn hỗ trợ Mở cho mấy bên cho mở Online này. Để nắm được cụ thể hơn về cách Mở Tài khoản Chứng khoán Online, các bạn có thể tham khảo quy trình Mở Online tại Mirae Asset phần dưới đây, với các bên khác cũng sẽ có nét tương tự.

Trong ảnh: Top 10 Công ty Chứng khoán có Thị phần Môi giới lớn nhất tại HOSE trong quý I/2019 (Link gốc ảnh)

– Thủ tục Mở Online tại Mirae Asset có thể thực hiện theo 2 Bước chính:

+ Bước 1 – Đăng ký Thông tin Mở Online: Link Tự Đăng ký: https://masvn.com/register/ (ID hỗ trợ Nhóm mình) và các bước Hướng dẫn tự Đăng ký tại Cách tự Đăng ký Thông tin Mở Online Mirae Asset – MAS – Phần 1 (Hình từ 01 đến 19). Sau khi Đăng ký xong, Hệ thống của Mirae Asset sẽ gửi cho bạn SMS / Email báo User, Số Tài khoản Chứng khoán và Mật khẩu Giao dịch Online.
+ Bước 2 – Xác thực Chữ ký số trên Hợp đồng Mở: sau khi Đăng ký Thông tin xong ở Bước 1, thì Văn phòng Mirae Asset sẽ gửi cho bạn Email để Xác thực Chữ ký số tại Link Cách Xác thực Chữ ký số – Mở Online Mirae Asset – MAS – Phần 2 (Hình từ 20 đến 42 – Có cả Video Minh họa). Trường hợp Bước 1 Đăng ký vào Chiều tối sau 17h trong Tuần hoặc Cuối tuần thì Email để Xác thực Chữ ký số sẽ được gửi vào Ngày làm việc tiếp theo.

Trên đây là hướng dẫn cơ bản nhất về cách Mở Tài khoản Chứng khoán tại Tiên Lãng – Vĩnh Bảo cho những bạn đang có nhu cầu. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào cần Hỗ trợ giải đáp, bạn có thể để lại thông tin bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp cho mình, mình sẽ Tư vấn sớm nhất có thể.

—————————————————————

Các bài viết khác có liên quan

> Mở Tài khoản Chứng khoán tại Hải Phòng   /   Mở Tài khoản Chứng khoán Online eKYC là gì?
> Mạng lưới các Công ty Chứng khoán tại Hồng Bàng   /   Mạng lưới các Công ty Chứng khoán tại Ngô Quyền

> Mở Tài khoản Chứng khoán Ở đâu Tốt nhất?

—————————————————————

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm

> Các bước Tìm hiểu Chứng khoán
Dịch vụ Ủy thác Đầu tư Chứng khoán – Đầu tư “Hộ”
> Khóa học Chứng khoán Cơ bản tại Hà Nội   /   Khóa học Chứng khoán Online

—————————————————————

(Kieu Oanh / Hiep Bui – Tháng 07/2022)